น้ำเม็ดมะรุมแห้ง ดื่มบำรุงสุขภาพ สมุนไพรเบาหวาน สรรพคุณรักษาโรคปวดหลัง ไตอักเสบ สมุนไพรพื้นบ้านไทยประโยชน์สูง Moringa seeds, Herbs



น้ำเม็ดมะรุมแห้ง ดื่มบำรุงสุขภาพ สมุนไพรเบาหวาน สรรพคุณรักษาโรคปวดหลัง ไตอักเสบ สมุนไพรพื้นบ้านไทยประโยชน์สูง Moringa seeds, Herbs


          มะรุมเป็นผักพื้นบ้านที่มีประโยชน์สูงต่อร่างกาย อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุมากมาย วันนี้มีสรรพคุณและวิธีรับประทานเม็ดมะรุมแห้ง มาเล่าสู่กันฟังค่ะ

          มะรุม จัดเป็นพืชผักสมุนไพรพื้นบ้านของไทย เป็นไม้ยืนต้นที่โตเร็ว ปลูกง่ายในเขตร้อน ทนแล้ง สามารถรับประทานได้ทุกส่วน ทั้งฝัก ใบ ดอก เมล็ด และราก แต่การนำมาใช้เป็นยาสมุนไพร จะใช้เกือบทุกส่วนของต้นมะรุมรวมทั้งเปลือกด้วย

          มะรุมมีจุดเด่นคือ มีวิตามิน A และ C แคลเซียม โพแทสเซียม และธาตุเหล็กในปริมาณที่สูงมาก มีประโยชน์ในการรักษาโรคความดันโลหิตสูง ใช้รักษาผู้ป่วยเบาหวานให้อยู่ในภาวะควบคุมได้ บำรุงสายตา แก้หวัด บำรุงกระดูก บำรุงสมองและระบบประสาท รวมถึงมีกากใยอาหารสูง แต่ให้พลังงานต่ำเหมาะกับผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำหนักอีกด้วย

          แต่ถึงกระนั้นมะรุมก็มีข้อควรระวัง หญิงตั้งครรภ์หากรับประทานในปริมาณที่มากเกินไปอาจทำให้แท้งบุตรได้ รวมไปถึงผู้ป่วยโรคเลือดก็ไม่ควรรับประทานมะรุมเช่นกัน เพราะจะทำให้เม็ดเลือดแตกง่าย นอกจากนี้ผู้ที่เป็นโรคเกาต์ก็ไม่ควรรับประทาน เพราะมะรุมมีโปรตีนที่ค่อนข้างสูง


มะรุม ของแท้ 100% คุณภาพเกรด A บรรจุขาย 100 เม็ด
มะรุม  คุณภาพเกรด A บรรจุขาย 100 เม็ด

มะรุม ของแท้ 100% คุณภาพเกรด A บรรจุขาย 100 เม็ด



          เมล็ดมะรุมส่วนใหญ่ถูกนำมาสกัดน้ำมัน ใช้ในการปรุงอาหาร ไม่มีกลิ่นเหม็นหืน ใช้รักษาโรคปวดตามข้อ โรคเก๊า และรักษาโรคผิวหนัง แก้ผิวแห้ง รักษาโรคอันเกิดจากเชื้อรา เนื้อในเมล็ดมะรุม ใช้แก้ไอได้ดี การรับประทานเนื้อในเมล็ด เป็นประจำสามารถเพิ่มภูมิต้านทานให้ร่างกายได้ดี นอกจากนี้กากของเมล็ดที่เหลือจากการทำน้ำมัน สามารถนำมาใช้ในการกรอง ทำให้น้ำตกตะกอนเป็นน้ำดื่มได้ มีคุณสมบัติเป็นยาฆ่าเชื้อที่มีประสิทธิภาพสูง น้ำที่ได้จะค่อนข้างสะอาดและมีรสออกหวาน

          วิธีรับประทานแบบเคี้ยวทั้งเม็ดโดยตรง ให้กระเทาะเปลือกออก เมล็ดด้านในมีสีขาว อมทำให้ชุ่มคอเมื่อขบให้เมล็ดแตก และเคี้ยวบางส่วน จะมีกลิ่นคล้ายโสม ขมและเฝื่อน แต่ไม่นานก็ชุ่มคอ เมื่ออมต่อไปจะรู้สึกหวานที่ลิ้น พอดื่มน้ำจะรู้สึกหวานไปทั้งปาก และชุ่มคอมาก ช่วยแก้ไอได้ดี

          ในการรับประทานเพื่อขับสารพิษให้กินวันละ 5 เม็ด แต่ไม่เกิน 10 เมล็ด เป็นเวลา 20 วัน จะช่วยขับสารพิษออกจากร่างกาย แล้วเว้นไปประมาณ 5 - 6 เดือนจึงกินอีกครั้ง เวลากินต้องเคี้ยวเม็ดให้แตก หรือจะตำให้แหลกก่อนแล้วกินน้ำตาม เพื่อทำความสะอาดลำไส้ขับของเสียตกค้าง ขับพยาธิ และลดแก๊สพิษในร่างกาย ทำให้การดูดซึมวิตามินดีขึ้น สามารถกินใบมะรุมต่อเนื่องทันทีเพื่อเสริมวิตามิน เพิ่มภูมิต้านทานให้กับร่างกาย

          ในการรับประทานแบบต้ม ผู้ป่วยด้วยโรคมะเร็งที่ได้รับการรักษาด้วยรังสี ดื่มน้ำมะรุมจะช่วยเพิ่มภูมิต้านทานให้ร่างกาย ลดอาการแพ้รังสีได้ดี ฟื้นตัวเร็วขึ้น นอกจากนี้น้ำเมล็ดมะรุมยังมีสรรพคุณแก้ปวดเมื่อย แก้ปวดหลังได้ดี แก้อาการกระดูกทับเส้น ไตอักเสบ วิธีต้ม จะนำเมล็ดมะรุมตากแห้ง 1 กำมือ ต้มในน้ำเดือด 1 ลิตร ประมาณ 5 นาที รับประทาน ครั้งละ 1แก้ว หลังอาหารมื้อเช้าและเย็น












Herbal One Moringa Capsule อ้วยอัน มะรุมแคปซูล 100 แคปซูล
อ้วยอัน มะรุมแคปซูล 100 แคปซูล

Herbal One Moringa Capsule อ้วยอัน มะรุมแคปซูล 100 แคปซูล


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

@templatesyard