น้ำพุทราจีน เพื่อสุขภาพ How to make Jujube and Goji Berry Tea วิธีต้มพุทราจีนเม็ดเก๋ากี้สรรพคุณบำรุงเลือด เมนูโกจิเบอร์รี่ สมุนไพรจีนบำรุงร่างกาย by Fit Food



น้ำพุทราจีน เพื่อสุขภาพ วิธีต้มพุทราจีนเม็ดเก๋ากี้สรรพคุณบำรุงเลือด เมนูโกจิเบอร์รี่ สมุนไพรจีนบำรุงร่างกาย How to make Jujube and Goji Berry Tea by Fit Food


          พุทราจีน หรือพุทราแดง มีสรรพคุณบำรุงเลือด ช่วยเพิ่มเม็ดเลือดแดง ทั้งพุทราจีนอบแห้ง และเก๋ากี้ เป็นสมุนไพรที่ต่างก็มี สารแอนโทไซยานิน (Anthocyanin) และไลโคปีนสูงมาก ช่วยเสริมความแข็งแรงให้หลอดเลือด ช่วยต้านมะเร็ง ช่วยเพิ่มพลังให้กับร่างกาย บำรุงเม็ดเลือดแดงและบำรุงหัวใจ มีความหวานหรือน้ำตาลในตัวเอง ตามธรรมชาติ

          พุทราจีนเป็นสมุนไพรฤทธิ์ร้อน จะให้ความร้อนกับร่างกาย ถ้าทานมาก ๆ ทุกวันอาจทำให้เกิดอาหารร้อนใน จึงควรมีสมุนไพรฤทธิ์เย็น มารับประทานร่วมด้วย อาจเป็นเก็กฮวย หรือใบเตย ก็จะช่วยให้ มีความเป็นหยินหยางสมดุลดีขึ้นค่ะ

          ในเม็ดเก๋ากี้จะมีรสชาติออกหวาน อมเปรี๊ยวนิด ๆ ในตำราจีนจะใช้เก๋ากี้ เป็นยาเพื่อรักษาโรคเกี่ยวกับสายตา ช่วยบำรุงสายตา โดยเฉพาะผู้สูงอายุ ที่มีอาการสายตาเสื่อมตามอายุ สรรพคุณเก๋ากี้จะช่วยบำรุงสายตาได้ดี อาจนำมาทำอาหาร เช่น ใส่ไปในเมนูต้ม เมนูแกง หรือใส่ในซุปไก่ ประกอบเมนูอาหารสุขภาพได้หลากหลาย

          ซึ่งในวันนี้ ส้มโอจะนำมาเป็น เมนูเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ น้ำพุทราจีน เก๋ากี้ และใส่ใบเตยด้วยนะคะ ให้รสอร่อยกลิ่นหอม หวานนิด ๆ ตามธรรมชาติ ชุ่มคอ โดยไม่เติมน้ำตาลใด ๆ ทำน้ำสมุนไพรกับช่อง Fit Food วันนี้ ชวนมาทำน้ำพุทราจีน ทานร้อน ๆ อุ่นสบายท้อง และมีประโยชน์ด้วย มาลองทำทานกันดูนะคะ


สูตรน้ำพุทราจีน

- พุทราแดง 60 กรัม (ผ่านกรรมวิธีดันเมล็ดออก พอต้มสุกแล้ว เราก็เลยสามารถรับประทานได้ทั้งเมล็ด)
- น้ำเปล่า 1 ลิตร
- เก๋ากี้ 10 กรัม
- ใบเตย 2 ใบ


พุทรา พุทราจีน อบแห้ง ขนาด 500g เกรดพรีเมี่ยม พร้อมส่ง แบบนิ่ม สด สะอาด หวาน หอม อร่อย
พุทราจีนอบแห้ง ขนาด 500g เกรดพรีเมี่ยม

พุทรา พุทราจีน อบแห้ง ขนาด 500g เกรดพรีเมี่ยม พร้อมส่ง แบบนิ่ม สด สะอาด หวาน หอม อร่อย




วิธีทำน้ำพุทราจีน

1 ล้างพุทราจีนอบแห้ง ให้สะอาด บีบให้เปลือกแตก ให้เนื้อในปลิออกมา

2 ต้มน้ำให้เดือด ใส่พุทราจีน เม็ดเก๋ากี้ และใบเตย ปิดฝา ต้ม 30 นาที จนได้สีน้ำตาลตามต้องการ

3 ยกลง ตักใส่แก้วดื่มแบบร้อน หรือใส่น้ำแข็งดื่มแบบเย็น ๆ ก็อร่อยชื่นใจ บำรุงเลือด บำรุงร่างกาย อร่อยง่าย ๆ ได้ประโยชน์ ลองทำดูนะคะ



*** น้ำต้มที่ได้ สีออกมาประมาณในคลิปนะคะ สีสันน่าทาน หอมกลิ่นพุทรา หวานนิด ๆ อร่อยโดยไม่ต้องเติมน้ำตาล ทานร้อน ๆ อุ่นสบายท้อง และมีประโยชน์ด้วย ลองทำทานดูนะคะ













พุทราเมล็ดใหญ่พุทราอบแห้งพร้อมทานพุทราแห้งผลไม้อบแห้งไม่ใส่น้ำตาลอาหารผลไม้และผลไม้อบแห้งขนมทานเล่นจีนพุทราจีนอบแห้ง
พุทราอบแห้งพร้อมทาน ไม่ใส่น้ำตาล

พุทราเมล็ดใหญ่พุทราอบแห้งพร้อมทานพุทราแห้งผลไม้อบแห้งไม่ใส่น้ำตาลอาหารผลไม้และผลไม้อบแห้งขนมทานเล่นจีนพุทราจีนอบแห้ง




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

@templatesyard