ยำเห็ดหูหนูขาว เต้าหู้ เจ สูตรอาหารเจ เมนูยำ รสชาติจัดจ้านทานอร่อย อาหารมังสวิรัติ เมนูเห็ด เม็ดมะม่วง เต้าหู้ขาว Snow Fungus Mushroom Salad - Vegetarian Food



ยำเห็ดหูหนูขาว เต้าหู้ เจ สูตรอาหารเจ เมนูยำ รสชาติจัดจ้านทานอร่อย อาหารมังสวิรัติ เมนูเห็ด เม็ดมะม่วง เต้าหู้ขาว Snow Fungus Mushroom Salad - Vegetarian Food



          ยำเห็ดหูหนูขาวเจ อาหารเจเมนูยำง่าย ๆ ที่ใช้เต้าหู้ขาวรวนคล้ายหมูสับ โรยเม็ดมะม่วง อาหารว่างทานเล่น หรือเป็นกับข้าวเจ อีกเมนูที่อร่อยย่อยง่ายได้สุขภาพด้วยค่ะ


สูตรอาหารยำเห็ดหูหนูขาวเจ

- เห็ดหูหนูขาวดอก (แช่น้ำและนำไปลวกให้สุก)
- เม็ดมะม่วงหิมพานต์ทอด 1 ถ้วยตวง
- เต้าหู้แข็งสีขาว 1 ก้อน
- น้ำตาลปี๊บ 2 ช้อนโต๊ะ
- เกลือ ½ ช้อนโต๊ะ
- น้ำมะนาว 2 ช้อนโต๊ะ
- พริกสดหั่นซอย 2 ช้อนโต๊ะ
- ขึ้นฉ่าย, มะเขือเทศ 
วิธีทำยำเห็ดหูหนูขาวเจ

1. แช่น้ำเห็ดหูหนูขาว 10 นาที และนำไปลวกอีก 5 นาที จนสุก หั่นซอยเป็นชิ้น ๆ

2. ยีเต้าหู้แข็งให้เป็นชิ้นเล็ก (คล้ายหมูสับรวน) นำเข้าไมโครเวฟไฟกลาง 1 นาที พักไว้

3. ทำน้ำยำ ผสมน้ำตาล เกลือ น้ำมะนาว พริกซอย คนให้ละลาย ใส่เต้าหูขาวรวน ขึ้นฉ่าย มะเขือเทศ คลุกเคล้าให้เข้ากัน ชิมรสตามชอบ แล้วราดลงบนเห็ดหูหนูขาว และใส่เม็ดมะม่วง คลุกให้เข้ากัน ตักใส่จาน พร้อมรับประทานค่ะ














เห็ดหูหนูขาวชนิด 2ดอกสวย ตรากิเลน
เห็ดหูหนูขาวชนิด 2 ดอกสวย ตรากิเลน

เห็ดหูหนูขาวชนิด 2ดอกสวย ตรากิเลน




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

@templatesyard