เครื่องคั้นผลไม้แยกกาก Oscar รุ่น DA1000 คั้นน้ำผลไม้เนื้อแข็งได้ [Blender, Juicer]




เครื่องคั้นผลไม้แยกกาก Oscar รุ่น DA1000 คั้นน้ำผลไม้เนื้อแข็งได้ [Blender, Juicer]


          การรับประทานผักและผลไม้ สำหรับเด็ก ๆ แล้ว อาจจะเป็นปัญหาสำหรับบางครอบครัว เนื่องจากเด็ก ๆ ไม่ยอมรับประทานผัก จะด้วยความไม่อร่อยของผัก เคี้ยวยาก หรือเหตุผลใดก็ตาม ซึ่งผู้ใหญ่อย่างเรา รู้ถึงคุณประโยชน์ของพืชผักต่าง ๆ เป็นอย่างดี ก็มักจะคะยั้นคะยอให้ลูกหลานพยายามทานให้ได้ อย่างน้อยนิดนึงก็ยังดี เพื่อให้วิตามินที่มีอยู่ในพืชผักนั้น ส่งผลให้ดูแล ซ่อมแซม บำรุงร่างกายของเด็ก ๆ ให้สมบูรณ์แข็งแรงขึ้น

          ที่บ้านในช่วงแรก ๆ ก็เคยเป็นเช่นกัน เด็ก ๆ มักไม่ค่อยชอบทานผัก (แต่ปัจจุบันแก้หายแล้ว ด้วยวิธีการทำผักให้เป็นชิ้นเล็ก ๆ จนเขี่ยออกไม่ได้ ผสมลงไปในกับข้าวต่าง ๆ ที่ทำ ค่อย ๆ หั่นชิ้นใหญ่ขึ้นเรื่อย ๆ จนชินไปเอง) และได้ลองซื้อเครื่องคั้นน้ำผลไม้แยกกากมาลองใช้ดู

          จากที่ได้ลองหาข้อมูลจากอินเตอร์เน็ต พบว่า เครื่องคั้นน้ำผลไม้แยกกากนั้น ส่วนใหญ่ที่ขายจะเป็นแบบความเร็วรอบสูง อาจจะสูญเสียวิตามินไปบ้าง แต่ราคาก็ไม่แพงเท่าไหร่ ปรึกษากันที่บ้านแล้ว จึงตัดสินใจ ไหน ๆ จะซื้อแล้ว ก็อยากได้เครื่องที่ดี ๆ ไปเลย เผื่อนำมาคั้นเป็นน้ำผักกินเพื่อสุขภาพ เพราะเราก็แก่ ๆ กันแล้ว ฟันฟางไม่ค่อยดี....555

          จึงตัดสินใจซื้อของ Oscar มา อยากบอกว่า ใช้ดีครับ มอเตอร์แน่นมาก ๆ เครื่องหนักสุด ๆ แรงกำลังเหลือเฟือ ต้นอ่อนข้าวสาลี บดออกมาเป็นน้ำผักได้เลยจริง ๆ ครับ รีดน้ำออกมาจนแห้งเลย แต่ติดอยู่เรื่องเดียวครับ คือ ราคาอันแสนแพง จำได้ว่า ซื้อมาร่วมหมื่นกลาง ๆ พอมาคิดย้อนหลัง เราซื้อไปได้ไงเนี่ยะ..???

          แต่ก็นับว่าใช้ประโยชน์จนคุ้มแล้วล่ะครับ  ในตอนนั้นตัวเลือกมีให้เลือกไม่มากนัก วันเวลาผ่านไปจนวันนี้ ลองเข้ามาค้นข้อมูลในอินเตอร์เน็ตดู ปรากฎว่า พบเครื่องคั้นน้ำผลไม้แยกกากแบบประหยัดมีให้เห็นแล้วครับ ไม่จำเป็นต้องซื้อแพง ๆ อีกต่อไป และบางรายการยังไม่ต้องใช้ไฟฟ้าอีกด้วย ใช้แรงคนเรานี่แหล่ะ....หมุน ๆ นอกจากได้ทานน้ำผักแล้ว ยังได้ออกกำลังกายไปในตัว ^ ^

เครื่องคั้นน้ำผลไม้สกัดเย็น OSCAR รุ่น DA1000

เครื่องคั้นน้ำผลไม้สกัดเย็น OSCAR รุ่น DA1000



          เครื่องแรกที่แนะนำ คือ เครื่องแยกกากแบบมือหมุนครับ ที่ฐานของตัวเครื่องจะมีจุ๊บสูญญากาศให้เราสามารถนำไปดูดติดกับพื้นโต๊ะเรียบ ๆ ได้ ติดแล้วแน่นมาก ๆ โยกยังไงก็ไม่หลุดครับ มีช่องใส่ผักด้านบน เมื่อใส่แล้วก็ทำการหมุน ๆ ได้เลยครับ

          ก้านหมุนถูกออกแบบมาให้ใช้แรงน้อย ๆ ครับ วงสวิงจึงกว้างมาก หมุนช้า ๆ ครับ เกลียวภายในจะทำการบดผัก เพื่อคั้นเอาน้ำออกมา ภายในกลวยบดผักนั้น เหลือช่องว่างน้อยมาก ๆ จึงทำให้สามารถคั้นเอาน้ำออกมาจากผักได้ และเหลือเพียงกากของผักออกมาทางช่องด้านหน้าเท่านั้น ส่วนน้ำจะไหลลงช่องด้านล่าง และมีตะแกรงรองอีกทีหนึ่ง




เครื่องสกัดน้ำผลไม้พร้อมแยกกาก SOKANY

เครื่องสกัดน้ำผลไม้พร้อมแยกกาก SOKANY




          หากไม่อยากเสียเหงื่อ เพื่อกินน้ำผัก ก็แนะนำเป็นเครื่องที่สองนี้ครับ เครื่องนี้ไม่ต้องใช้แรง แต่ใช้ไฟฟ้าแทน เป็นของ Duchess ลักษณะการทำงานเหมือนกัน คือ ใช้เกลียวบดผักผ่านช่องว่างแคบ ๆ จนเนื้อและน้ำแยกออกจากกันด้วยความเร็วต่ำ คุณค่าทางอาหาร เอ็นไซม์ต่าง ๆ จึงไม่ถูกทำลายไป ได้สารอาหารครบถ้วนอยู่ในน้ำผักนั้น ๆ

          แต่ค่าตัวก็แพงขึ้นมา เพราะไม่ต้องใช้เหงื่อ จึงต้องแลกกับใช้เงินซื้อที่เพิ่มขึ้น แต่ก็สะดวกสบายดีครับ บอกได้คำเดียวว่า ฟังก์ชั่นเหมือนซื้อเครื่องมาเป็นหมื่นของผมเลยครับ T T

          แต่อย่างไรก็ตาม การที่เราสามารถรับประทานผักสด ๆ ได้ นั่นย่อมดีกว่าการคั้นออกมาเป็นน้ำอย่างแน่นอนครับ เพราะเราจะได้กากใยของอาหาร ช่วยในการขับถ่ายได้อีกด้วย อ้าว...แล้วทำไมเราจะต้องใช้เครื่องนี้อีกล่ะ

          ก็อย่างที่เรียนไว้ข้างต้นครับ เด็ก ๆ ที่ไม่ค่อยทานผักเลย เราจึงค่อย ๆ ผสมเข้าไป ทำให้กลมกลืน ทำให้คุ้นเคย สุดท้ายแล้ว ลูก ๆ ของผมทั้งสองคนก็ทานผักได้ทุกชนิด โดยไม่ต้องเขี่ยออกอีกเลยครับ  ในคลิปกำลังทำน้ำแครอท ผสมกับน้ำส้มและน้ำผึ้ง เอาไว้ทานเล่นกันครับ เป็นกิจกรรมยามว่างของเด็ก ๆ (ในคลิปเป็นคนโต ไม่ค่อยยอมให้ถ่ายวีดีโอ พอโดนถ่ายเลยหน้าบูดเลย...) ลองชมคลิปเครื่องคั้นน้ำผลไม้แยกกาก โดยลูกผมเป็นพรีเซ็นเตอร์กันได้ครับ... ^ ^









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

@templatesyard